KEBACPHUOC
by on July 21, 2011
57 views
<p><font color="#675B62" face="arial" size="2">Hiện tượng luân hồi biểu
hiện dưới nhiều hình thức và sự khơi dậy về những gì thuộc về tiền kiếp
cũng xảy ra qua tác động như nhau. Nhiều người tự nhiên nói lên những gì
đã xảy ra về tiền kiếp của mình. Qua các cuộc nghiên cứu về hiện tượng
này, giáo sư tiến sĩ Ian Stevenson cho rằng: phần lớn trẻ em có khả năng
nhớ lại tiền kiếp tốt hơn người lớn. Riêng đối với người lớn thì phần
nhiều phải nhờ những tác động từ bên ngoài như thôi miên hoặc qua giấc
mộng mới giúp họ nhớ được tiền thân của mình.<br><br>      Theo các nhà
nghiên cứu về hiện tượng luân hồi, tái sinh thì trên thế giới đã có vô
số trường hợp con người lại thấy được tiền kiếp mình qua giấc mộng.<br><br>      Sau đây là một vài trường hợp điển hình:<br><br>      Trường hợp bà Georgia Rudolph:<br><br>
     Bà Georgia Rudolph là nữ y tá kỳ cựu tại một bệnh viện lớn ở thành
phố Atlanta (Hoa Kỳ). Bà là một con người bình thường giống như bao
nhiêu người khác, nhưng có một điều rất lạ ám ảnh tâm trí bà đó là những
giấc mơ kỳ dị đã nhiều đêm liên tiếp hiện rõ trước mắt mình. Theo bà
Georgia thì ngay lúc còn bé khoảng 5,6 tuổi bà cũng đã từng nằm mơ cùng
một giấc mơ đó. Trong giấc ngủ bà thấy một cô gái trẻ độ 15 tuổi mặc bộ y
phục màu trắng đứng trước một ngôi giáo đường.<br><br>      Bị ám ảnh
bởi hình ảnh ấy cho đến năm bà 40 tuổi, bà cảm thấy phân vân lo lắng
trong lòng. Một hôm có một vị giáo sư dạy về tâm lý học đã giúp bà bằng
cách giới thiệu cho bà một nhà phân tâm học nổi tiếng ở Hoa Kỳ. Nhà phân
tâm học này đã áp dụng phương pháp thôi miên giống như giáo sư tiến sĩ
vật lý Patrick Drouot đã thực hiện tại Pháp. Qua cuộc thôi miên ấy, bà
Georgia đã thấy lại tiền kiếp của mình, lúc ấy bà là một cô gái dễ
thương tên là Sandra Jean Jenkins, Sandra là một cô gái đa tình, đa cảm
và lãng mạn luôn luôn thích thơ văn thích cảnh gió trăng mây nước, nên
thơ thích mặc toàn đồ trắng tuy còn nhỏ nhưng lại hay đến nơi yên tĩnh
vắng lặng như nghĩa trang, công viên, nhà thờ... Trong lúc bị thôi miên,
bà Georgia còn nói rõ năm sinh của chính mình lúc đó là cô gái Sandra)
là vào năm 1895 và sinh quán là thị trấn Mariette thuộc tiểu bang Ohio.
Năm Sandra 19 tuổi, cô gái có yêu một chàng trai, họ quấn quít bên nhau
như bóng với hình. Nhưng đau đớn thay, chàng trai gặp tai nạn và qua đời
khi Sandra mang thai được một tháng. Nỗi bất hạnh kế tiếp lại giáng vào
chính cô gái, một hôm, Sandra ra tắm ở một con sống cạnh nhà rồi bị
chết đuối...<br><br>      Bà Georgia kể đến đó thì tỉnh lại. Nhà phân
tâm học đã hỏi rằng bà có nhớ rõ gương mặt cô gái Sandra Jean Jenkins
không thì bà Georgia gật đầu nhiều lần và bảo: Tôi nhớ rất kỹ vì gương
mặt đó chính là gương mặt cô gái mà tôi thường thấy trong những giấc mơ
qua suốt thời gian dài. Nhà phân tâm học liền đề nghị bà Georgia nếu
thuận lợi nên đến thị trấn Mariertta để nhờ nhân viên tòa thị chánh lục
lại hồ sơ các gia đình ở vào khoảng các năm 1895, 1896, 1897 thử ra sao.
Bà Georgia liền đến thị trấn Mariette và tại tòa thị chánh bà đã thấy
được hồ sơ lý lịch hộ khẩu của gia đình cô gái có tên là Sandra Jean
Jenkins đã sống tại thị trấn này. Câu chuyện lạ lùng về giấc mơ kỳ lạ và
tiền kiếp của bà Georgia Rudolph được báo chí loan truyền rất nhanh.
Điều kỳ lạ tiếp theo là nhờ qua báo chí mà một người trong dòng họ của
cô Sandra đã tìm gặp bà Georgia và cho bà xem một bức ảnh chụp toàn gia
đình Sandra. Bà Georgia nhìn bức hình và đã tìm thấy một cô gái khoảng
13, 14 tuổi mặc bộ đồ trắng đứng bên người đàn ông lớn tuổi có lẽ là cha
cô gái. Bà Georgia vô cùng kinh ngạc, trong người bà tự nhiên như có
một luồng điện chạy và tay chân bà như nổi gai ốc vì cô gái trong bức
hình chính là cô gái Sandra bà mô tả qua buổi thôi miên, đó là hình ảnh
thực sự của bà trong tiền kiếp. Câu chuyện có thật về tiền kiếp của bà
Georgia đã được đài truyền hình Hoa Kỳ chiếu đi chiếu lại nhiều lần
trong những năm 1990, 1991, 1992.<br><br>      Trường hợp cô bé Winnie
Eastland sinh năm 1955 tại Virginia cũng rất kỳ lạ. Năm 1961 cô bé bị xe
hơi cán khi chạy băng qua đường. Mặc dầu được các bác sĩ tận tình cứu
chữa, cô bé vẫn hôn mê trong một tuần lễ rồi sau đó qua đời. Người mẹ
của Suzane là bà Eastald vật vả khóc lóc thảm thương và đã nhiều lần
nhảy xuống mộ huyệt quyết chết theo con. Người nhà và bạn bè hết lời
khuyên giải nhưng người mẹ vẫn khóc lóc đau khổ khôn nguôi. Một năm sau,
bà Eastland nằm mơ thấy con mình là Winnie nhẹ nhàng bước vào nhà vừa
mỉm cười vừa nói: "mẹ yêu quý, con sẽ trở lại với mẹ một ngày gần đây!".
Không riêng gì mẹ Winnie thấy con mình trở về mà người con gái lớn của
bà cũng nằm mộng thấy em gái mình trở về nữa. Năm 1964, bà Eastland sinh
ra một bé gái và đã nhớ đến người con yêu dấu 3 năm trước đây, bà đặt
tên là Winnie. Một sự lạ lùng sau đó xảy ra khi bé Winnie 2 tuổi đã nói
lên một câu làm cả nhà phải ngạc nhiên: "năm nay con đã 6 tuổi rồi..."
Câu nói thật kỳ dị vì lúc đó Winnie mới 2 tuổi hay là cháu bé đã nhắc
lại kỷ niệm xưa lúc Winnie bị đụng xe chết vào năm 6 tuổi? Về sau, bé
Winnie còn nhắc lại những gì đã xảy ra lúc nó chưa ra đời nghĩa là những
gì mà bé Winnie đầu tiên đã sống. Điều kỳ lạ la bé Winnie đã kể lại vụ
đụng xe, nó nói như nó là nhân chứng: Hôm đó con chạy qua đường và bất
ngờ chiếc xe lao tới con tối tăm mặt mày. Con thấy nhiều người tụ tập
lại quanh co rồi con được đưa lên băng ca chở vào bệnh viện... rồi sau
đó con lang thang và báo cho mẹ biết rằng con lại quay về..." Bác sĩ Ian
Stevenson đã ghi chú một phần quan trọng về câu chuyện có thật này như
sau:<br><br>      Các chuyên viên nghiên cứu về hiện tượng tái sinh,
luân hồi đã lưu ý đến một vết nám bên hông cháu bé. Đó là dấu tích luân
hồi, dấu tích vết thương lớn của tiền kiếp cháu bé bị về vụ đụng xe gây
thương tích trầm trọng và khiến bé qua đời. Chính các bác sĩ giải phẫu ở
bệnh viện cũng đã quan sát dấu vết ấy và họ cho biết: "các vết sẹo
thường khi co rút, thu nhỏ lại. Đây cũng là một vết tích về một tai nạn
hay mổ xẻ nhưng vì xảy ra quá lâu nên dấu vết không lộ rõ nét".<br><br>      Trường hợp kỹ sư Frank.M.Balk<br><br>
     Câu chuyện có thật sau đây còn lạ lùng hơn nữa. Một kỹ sư người
Hoa Kỳ có tên là Frank.M.Balk đã vô cùng ngạc nhiên vì ông thường nằm
mộng thấy một người đàn bà mặc áo trắng đến bên giường bảo rằng: "ngươi
hãy mau mau đến một đất nước có tên là Việt Nam để gặp lại cha mình,
người ấy giống ngươi như tạc, đó chính là người cha tiền kiếp, ông ta là
một nhà sư và hiện đang trụ trì tại một ngôi chùa trên một ngọn đồi gần
thành phố!". Giấc mộng tiếp diễn nhiều đêm và nội dung đều giống nhau.
Lúc đầu viên kỹ sư tưởng mình bị ám ảnh bởi vài một vấn đề nào đó nhưng
khi nghĩ lại, ông ta thấy nội dung giấc mơ không liên quan gì đến công
việc hàng ngày cũng như cuộc sống và vấn đề tình cảm của mình cả. Viên
kỹ sư là một nhà khoa học nên ông không tin những gì có tính cách mơ hồ,
huyền bí, nhưng lại nghĩ rằng có lẽ mình yếu thần kinh hay có sự xáo
trộn, lệch lạc về tinh thần nên đã tìm đến bác sĩ khám bệnh thử. Kết quả
bác sĩ cho biết "không có dấu hiệu gì chứng tỏ có sự mất quân bình về
tâm, sinh lý cũng như não bộ về hệ thần kinh. Sức khỏe tốt" Nhưng rồi
một thời gian ngắn sau đó, viên kỹ sư lại nằm mơ và bên tai lại nghe
văng vẳng tiếng thúc dục "hãy mau mau đi tìm người cha của tiền kiếp..."
Giấc mộng lạ lùng ấy cứ tái diễn nhiều lần vào năm 1956 (thời tổng
thống Ngô Đình Diệm) viên kỹ sư này cảm thấy không thể an ổn được tâm
thần khi chưa tìm ra sự thật về giấc mộng kỳ dị ấy. Thế rồi ông quyết
định xin được công tác ở Việt Nam. Thời đó, tại Hoa Kỳ có rất nhiều đoàn
chí nguyện đến Việt Nam để công tác và giúp đỡ đất nước này sau hiệp
định Geneve (1954), một đất nước bắt đầu xây dựng về đủ mọi lãnh vực sau
bao đau thương tang tóc vì chiến tranh. Tại Việt Nam, kỹ sư
Frank.M.Balk làm việc ở một cơ quan xây dựng, tạo tác và thiết kế nhưng
công tác của ông lại phải chuyển đổi luôn vì thế rất thuận lợi cho việc
"đi tìm người cha tiền kiếp của ông theo như giấc mộng. Kỹ sư
Fark.M.Balk đã đi nhiều nơi ở miền nam Việt Nam và nơi nào ông ta cũng
tìm đến các ngôi chùa tọa lạc trên các ngọn đồi, tuy nhiên từ miệt Cần
Thơ, An Giang, Châu Đốc, Tây Ninh cho đến Vũng Tàu, Saigon... nơi nào
viên kỹ sư này cũng đều đặt chân tới và vào tận trong chùa tìm gặp vị
trụ trì nhưng chẳng thấy nhà sư nào giống mình cả. Mãi đến một hôm công
tác tại Nha Trang, dù bận rộn viên kỹ sư này cũng đã sắp xếp công việc
để có thời gian đi viếng các ngôi chùa. Nơi xứ thùy dương cát trắng này,
có một vài ngôi chùa tọa lạc trên đồi. Sau hai ngày đi thăm các chùa,
viên kỹ sư vẫn chưa gặp được vị sư nào đã thấy qua giấc mộng. Ngày thứ
ba viên kỹ sư bước vào một ngôi chùa nằm trên ngọn đồi lớn nằm ở vùng Mã
Vòng đó là chùa Hải Đức. Trên đồi này là một trung tâm hoằng pháp thuộc
giáo hội Phật giáo đang khuếch trương lớn để trở thành trung tâm phật
học của Nha Trang sau này. Nhiều cơ sở được dựng lên và nơi đây có nhiều
nhà sư trẻ có kiến thức văn hóa cao trú ngụ. Viên kỹ sư đã may mắn gặp
được một số thầy, biết tiếng Anh nên sau khi tự giới thiệu và trình bày
sự việc với nhà chùa viên kỹ sư được đưa vào chánh điện để gặp vị trụ
trì. Lúc này trụ trì chùa là Sư Thích Phước Huệ. Vị sư này tuổi độ 70
đang ngồi tụng niệm trước bàn thờ Phật. Viên kỹ sư yên lặng đứng bên cây
cột sau lưng vị sư già chờ đợi và quan sát. Trong khi đó các thầy, các
chú, các sư tăng trong chùa cứ ngấp nghé quan sát viên kỹ sư vì ai cũng
lấy làm lạ tại sao hai người: sư Phước Huệ và viên kỹ sư mỗi người một
quốc gia riêng biệt, khác tôn giáo, phong tục tập quán, tiếng nói nhưng
lại có gương mặt giống nhau như hai cha con?<br><br>      Khoảng nửa
tiếng đồng hồ sau, sư Phước Huệ tụng kinh xong đứng dậy. Chú tiểu vội ra
dấu cho viên kỹ sư trở xuống hậu liêu chờ đợi. Sư Phước Huệ được các
thầy trong chùa kể lại sự việc, rất ngạc nhiên nên vội vả xuống gặp viên
kỹ sư. Cuộc hội ngộ lạ lùng đã diễn ra sau đó. Viên kỹ sư đã trình bày
mọi việc cho sư Phước Huệ nghe, từ chuyện nhiều đêm thấy giấc mộng lạ kỳ
cũng như những cuộc đi tìm người cha tiền kiếp trong mộng qua các ngôi
chùa tọa lạc trên các đồi ở các tỉnh miền nam Việt Nam. Dĩ nhiên cuộc
đối thoại ấy đã được các thầy, các chú ở chùa Phật học thông dịch. Sau
cùng viên kỹ sư mong mỏi được gọi sư Phước Huệ là cha và còn xin được
quy y làm đệ tử.<br><br>      Hôm đó là ngày chủ nhật 27 tháng 4 năm 1958 lúc 4h30 phút chiều.<br><br>
     Thế rồi, hai tuần sau, một buổi lễ quy y cho viên kỹ sư Hoa Kỳ
Frank. M. Balk được tổ chức tại chùa Hải Đức. Sư Phước Huệ đã chọn pháp
danh cho viên kỷ sư này là Chơn Trí. Viên kỹ sư được sư Phước Huệ trao
cho một chiếc áo tràng màu lam và chiếc quần dài nâu sòng. Sau đó "hai
cha con" đã chụp chung một tấm ảnh kỷ niệm ngày hội ngộ. Bức ảnh được
phóng lớn treo ở hai ngôi chùa có cùng tên là Hải Đức, một ở Nha Trang
và một ở Huế. Ngày nay, du khách đến Nha Trang hay Huế, nếu ghé thăm
chùa Hải Đức sẽ thấy bức ảnh này treo ở nhà khách của chùa. Nhìn bức ảnh
ai ai cũng ngạc nhiên thấy sự trùng hợp lạ lùng về hai con người xa lạ
kẻ góc biển, người chân trời nhưng lại có hai gương mặt giống nhau như
tạc từ mắt, mũi, miệng, tai và khuôn mặt. Dưới bức ảnh có đề hai hàng
chữ bằng tiếng Pháp và tiếng Việt Nam, (Le fils perdu et retrouvé
dimanche, le 27 Avrill 1958 - 4hl/2PM Đứa con mất đã tìm lại được chúa
nhật 27 - 4 - 1958 - 4h30 chiều).<br><br>      Một thời gian sau, vì cảm
thấy quá già yếu nên sư Phước Huệ ra Huế trụ trì tại chùa Hải Đức gần
chùa Từ Đàm và viên tịch tại đây. Thi hài đã nhập tháp gần cạnh chùa.<br><br>
     Trong suốt thời gian công tác tại Việt Nam, viên kỹ sư này đã vẽ
kiểu và xây dựng một ngôi bảo tháp trên đồi bên chùa Hải Đức gọi là chút
lòng thành cúng dường Tam Bảo và cũng để kỷ niệm ngày gặp gỡ người cha
tiền kiếp của mình. Câu chuyện lạ lùng đó lan truyền khắp Việt Nam,
chánh quyền thời đó (thời T.T. Ngô Đình Diệm) đề tiền kiếp sẽ tạo lợi
điểm cho Phật Giáo nên tìm cách để chính quyền Hoa Kỳ triệu hồi về nước
sớm. Cuộc chia ly thật cảm động. Sư Phước Huệ đã nắm chặt tay đứa con
tiền kiếp. Cả hai đều rơm rớm nước mắt. Từ đó, viên kỹ sư thường liên
lạc thư từ cùng vị cha tiền kiếp của mình.<br><br>      Ngày rằm tháng
tư năm 1963, sư Phước Huệ viên tịch. Nhà chùa có đánh điện qua Hoa Kỳ
báo tin buồn cho viên kỹ sư nhưng vào thời gian này tại Huế và Saigon
xảy ra cuộc tranh đấu của Phật giáo. Vì thế việc trở lại Việt Nam của
viên kỹ sư để đưa tiễn người cha tiền kiếp về nơi an nghỉ cuối cùng
không thành.</font></p>
Posted in: Old Sayings
Be the first person to like this.