KEBACPHUOC
by on July 21, 2011
66 views
<p><font color="#675B62" face="arial" size="2">Qua những hiện tượng đã xảy
ra từ những hình ảnh kỳ dị của hài nhi, những tin về lý thuyết Luân hồi
cho rằng: đó là một trong những hình ảnh của quá khứ xa xăm, quá khứ ở
đây chính là tiền kiếp. Trong hầu hết các kinh sách của những tôn giáo
nói về luân hồi, thường nhắc đến một câu đại ý như sau:<br><br>
     "Muốn biết kiếp trước thế nào thì hãy nhìn vào hiện tại..." Câu này
ám chỉ rằng một người nào đó đang sống trên cõi thế gian này nếu y muốn
biết tiền thân của y ra sao thì y chỉ cần nhìn lại thân phận y bây giờ.
Con người của y hiện tại là tấm gương phản chiếu lại hình ảnh y của
kiếp trước. Xét về cuộc sống vật chất, nếu y đau khổ, nghèo nàn thì đó
là điều chứng tỏ kiếp trước y đã làm cho người khác đau khổ, nghèo nàn
hay hoang phí, thản nhiên trước khổ đau của người khác. Xét về thể chất
thì nếu y có một thân hình kỳ dị thì cứ nhìn theo những nét đặc trưng
trên cơ thể mà suy đoán kiếp trước y đã tạo ra nghiệp ác nào đó trên
thân xác kẻ khác hoặc với cả thú vật. Như trường hợp một hài nhi dị
tướng mà tiến sĩ George M. Gould và Walter L.Pyle đã nêu ra có nửa thân
hình của người và nửa thân hình của chó, những người tin vào thuyết luân
hồi đều cho rằng tiền kiếp của đứa bé mới ra đời này có thể là loài chó
nên khi tái sinh. Vì một lý do nào đó mà dấu vết và hình dạng nguyên
thuỷ của kiếp trước đó là một người tàn ác đã hành hạ dã man lên vô số
các loài chó.<br><br>      Những người Ai Cập cổ đại, người Hy Lạp, một
số người da đỏ vùng Bắc Mỹ, nhiều dân tộc ở Phi Châu, Á Châu và những
dân thuộc các đảo Thái Bình dương... đều tin vào thuyết luân hồi, tái
sinh, họ còn tin vào thuyết con người có thể đầu thai làm thú vật(
thuyết animism), hoặc thú vật có thể đầu thai làm người. Bởi sự luân hồi
là một sự tiến hoá. Theo quan niệm của những người tin vào thuyết luân
hồi thì ở kiếp này ăn ở phúc đức hiền lương thì kiếp kế tiếp sẽ hưởng
được sự tốt lành. Con người phải trải qua nhiều kiếp do bởi nghiệp lực,
hay nói khác đi do những gì mình đã tạo ra trong lúc còn sông( Kiếp hiện
tai). Trải qua nhiều kiếp như thế, nếu mỗi kiếp đều tạo nghiệp lành thì
dĩ nhiên kiếp kế tiếp hưởng được thành quả tốt do nghiệp trước đó tạo
nên. Nếu tạo nghiệp lành qua nhiều kiếp liên tục tức là đã có một sự
tiến hóa tốt lành từ kiếp này đến kiếp khác, càng về sau càng tốt hơn
thêm. Dĩ nhiên sự tiến hóa trong luân hồi ấy sẽ giúp linh hồn đi đến chỗ
an lành siêu thoát sau này. Nếu linh hồn ấy từ loài thú vật thì trải
qua sự tiến hóa của nhiều kiếp linh hồn ấy sẽ đầu thai làm người và khi
đã thành người cũng phảo chịu trải qua các kiếp luân hồi tái sinh và nếu
tiếp tục tạo được nghiệp lành qua nhiều kiếp người, tức là tạo sự tiến
hóa về nghiệp trong luân hồi ở kiếp người thì chắc chắn linh hồn này sẽ
tới được cõi tốt lành siêu thoát không còn tái sinh nữa... Do đó, đối
với các hình ảnh về người có đuôi, người có lông như loài thú, người có
nhiều vú, hay có sừng có gạc v.v... đều được họ giải thích đó là những
dấu tích của luân hồi, hay dấu ấn của tiền kiếp. từ một vết chàm,vết sẹo
tới lớp da sần sùi có lông tua tủa trên người của hài nhi nào đó mới
chào đời, cho đến các hình ảnh dị kỳ hơn của một cơ thể biến thái có
dạng thể người lẫn thú... gớm ghiếc... tất cả đều có liên quan đến những
gì trong tiền kiếp mà người ấy đã sống, đã hành động....<br><br>
     Cũng theo những người theo thuyết luân hồn chuyển kiếp hay luân hồi
quả báo thì mặc dù chi tiết hành động của con người ở tiền kiếp ra sao
đã khiến tạo ra trong hiện tại những đặc điểm xuất hiện trên cơ thể thì
họ chưa biết rõ, nhưng họ tin chắc rằng đó là viết tích của những gì từ
kiếp trước. Là hậu quả của hành động ở tiền kiếp.<br><br>      Các vị
Lạt Ma Tây Tạng cho rằng: "Những gì mà khoa học gọi là quái thai thì đó
chỉ là cách gọi". Các nhà khoa học khi thấy một hài nhi chào đời mang
dạng thể dị kỳ thì gọi đó là quái thai (Monster) vì do những lệch lạc
nào đó trong khâu di truyền cá thể hay trong khi chuyển biến từ phôi đến
bào thai có sự xáo trộn, bất đồng bộ. Mới đây, khi khoa học di truyền
(gentics) phát triển, các nhà khoa học còn cho rằng: do sự chuyển hóa,
sắp xếp, phân chia hay lệch lạc của các gen trong nhiễm sắc thể
(Chromosome) mà phát sinh ra quái thai. Cũng theo các nhà sinh vật học,
các hình ảnh lạ xuất hiện trên cơ thể người dù cấp độ nhỏ như vết chàm,
mảng da sần sùi cho đến người có bộ mặt gớm ghiếc, chân tay dị dạng...
đều phát sinh từ những nguyên nhân vừa kể và ngoài ra còn do sự tác động
của bệnh lý ví dụ bệnh giang mai dễ sinh quái thai khi người mẹ hay
người cha mang bệnh này, hoặc đôi khi còn do tác dụng của thuốc uống
thuốc chích vì dụ người mẹ dùng một loại thốc nào đó trong khi đang mang
thai có thể làm biến đổi lịch trình chuyển hóa của bào thai. Có nhiều
thuốc ngừa thai gây lên bệnh quái thai... Tuy nhiên, theo các nhà nghiên
cứu chuyên về luân hồi thì vấn đề không thể truy nguyên từ nửa chừng
của sự kiện bằng những gì thấy trước mắt. Thật sự cách giải thích của
các nhà khoa học chỉ hợp lý (theo lãnh vực khoa học) đối với một vài sự
kiện mà thôi. Riêng đối với trường hợp của bé Titu, của bé Winnie
Easland thì quả thực các nhà khoa học chưa hoàn toàn giải thích đầy đủ,
bởi lẽ khoa học thực nghiệm chỉ chứng nhận những gì có tính cách rõ
ràng, có chứng cớ hiển nhiên thì những trường hợp đã xảy ra (có đến hàng
nghìn trường hợp) như đã nói trên dù sao cũng vẫn có chứng cớ và đó là
điều làm cho một số nhà khoa học phải khựng lại ở giai đoạn giải thích
hiện tượng vì họ cảm thấy có nhiều trường hợp không thể nào giải thích
theo lý thuyết khoa học mà họ thường dùng được.<br><br>      R. Ruly,
nhà vật lý nổi danh đã đi vào lãnh vực nghiên cứu các hiện tượng siêu
linh cho rằng: "những nhà khoa học không nên cứng nhắc khi giải thích
mọi hiện tượng xảy ra thoe một chiều với luận lý mà con người đã có vì
hai vấn đề; một là con người sẽ càng ngày càng khám phá ra nhiều sự kiện
mới và hai là con người đang sống trong một không gian giới hạn của quả
đất nên mọi vấn đề thường bị giới hạn trong khoảng không gian đó. Cũng
như chịu ảnh hưởng, tác động của những hiện tượng cơ học, vật lý ở không
gian đó mà thôi.<br><br>      Thật ra, từ lâu, một số lớn vấn đề đã
được giới khoa học quan tâm nghiên cứu và những khám Phá ấy thường bắt
nguồn từ những gì có tính cách đơn giản, bình thường hoặc đôi khi đượm
màu mê tín, hoang đường từ những nhận định phát sinh trong dân gian hay
từ các tôn giáo. Do đó một số lớn các nhà khoa học đã không ngừng thu
thập tất cả mọi tài liệu, ngay cả những tài liệu mà sự kiện xảy ra có
tính cách mơ hồ hoặc đôi khi đầy vẽ ma quái lạ lùng vì theo họ, một ngày
nào đó, sự kiện sẽ có thể được chứng minh rõ ràng. Nhà bác học Einstein
cũng đã có lần phát biểu như sau: Thuyết tương đối được phát sinh từ
một nghi vấn về một định lý mà ra.<br><br>      Sự nhận thức của con
người là cả một sự tiến hoá dài.ngay lý thuyết và nhận đọnh của các nhà
khoa học đã tiến những bước rất dài, dĩ nhiên cũng đã đi từ những sai
lầm này đến sai lầm khác và được cải thiện sữa đổi, hoàn chỉnh. Chắc
chắn trong tương lai sẽ có những vấn đề khoa học "sẽ phải sữa đổi" khi
khám phá ra những sự kiện mới hơn...<br><br>      Ngược dòng lịch sử
nhân loại, không hiếm những nhận định sai lầm phát sinh từ các nhà khoa
học.Thuyết tự nhiên sinh xuất hiện cách đây mấy thế kỷ với sự tham gia
của biết bao nhà khoa học. Có ai nghĩ rằng thời đó nhiều khoa học gia
tin rằng bùn sinh ra giun và thịt sinh ra giòi? Cũng như từ cổ đại vẫn
có nhiều nhà khoa học tin rằng sự phối hợp giữa chó và người sẽ sinh ra
người có dạng thể chó và người sẽ sinh ra người có dạng thể chó. Từ lâu
trong dân gian cũng tin chuyện rắn phủ mèo thì mèo sẽ sinh mèo tam thể.
Rồi khi kính hiển vi ra đời thuyết tự nhiên sinh trở thành một lý thuyết
đầy khôi hài và khi khoa di truyền học phát sinh thì thuyết phối hợp
giữa loài người và loài vật để sinh ra loài mới cũng bị xóa tan...<br><br>
     Có thể nói cuối thế kỷ thứ 20 là thời gian chuyển biến trong sự
nghiên cứu của các nhà khoa học. Thay vì tập trung nghiên cứu mọi vấn đề
theo hướng thuận thì các nhà khoa học quay ngược lại sự nghiên cứu
nghĩa là tìm hiểu lại vấn đề hay các hiện tượng của quá khứ.<br><br>
     Ngày xưa Darwin và trước đó là Cuvier cũng đã có những thuyết truy
nguyên từ quá khứ như thuyết Đại biến của Cuvier đã mô tả quả đất qua
nhiều thời đại với những cuộc đại biến xảy ra đã làm một số lớn sinh vật
bị tiêu diệt rồi đến một thời đại khác với những sinh vật bị tiêu diệt
rồi đến một thời đại khác với những sinh vật khác xuất hiện rồi lại bị
cuộc đại biến khác (do biển tiến vào lục địa hay biển rút khỏi lục địa,
sóng thần, núi lửa động đất v..v..) Còn Darwin, nhà sinh vật học Anh nêu
thuyết tiến hóa của sinh vật và thuyết biến đổi của cơ thể sinh vật
theo môi trường. Darwin còn cho hiện hài nhi sinh ra có đuôi, có lông
phủ đầy, ngực có nhiều vú... là hiện tượng lại giống (lại là quay về,
trở lại, lại giống là quay trở lại giống cũ). Hiện tược lại giống thật
ra chỉ là một ý niệm xét về hình dạng cơ thể mang tính chất của giống
của giống này và giống k¸ch như cơ thể mang tính chất của giống này và
giống khác như cơ thể hai nhi có đuôi, theo Darwin cái đuôi này là dấu
tích của sự tiến vì con người là cả một quá trình tiến của sinh vật. Con
người có thể xem như là kết quả của một sự tiến hóa tự động vật có
vú... Trong sinh vật học, các sinh vật tiến hóa từ nước lên cạn. Theo
Darwin, ruột thừa của con người là dấu tích củu ruột tịt ở loài nhai lại
khi đã tiến hóa, những gì không cần thiết cho đời sống mới sẽ thoái hóa
dần. Tuy nhiên, như đã nói trên, hiện nay các nhà nghiên cứu không
những tìm hiểu, sưu tập mọi hiện tượng, lý thuyết, ý tưởng cổ xưa mà còn
tìm cách chứng minh các sự kiện ấy cũng như các hiện tượng về ma quỷ.
Trở lại trường hợp các dấu tích luân hồi, ngoài các câu chuyện có thật
như chuyện bé Titu ở Ấn Độ hay bé Winnie Easland với chứng cớ rõ ràng,
trong dân gian tản mạn biết bao trường hợp lạ lùng nhưng có lẽ vì xảy ra
quá thường nên con người đôi khi không còn cho đó là quan trọng hoặc
thấy rồi nhưng sự kiện chưa được giải thích rõ ràng nên cũng quên đi.
Một trường hợp khi phổ biến mà dân Việt nam thường gặp là vấn đề con
ranh con lộn, đó là vấn đề một vấn đề có liên quan nhiều đến dấu vết bẩm
sinh và là một đề tài lạ lùng, lý thú hấp dẫn và đầy vẻ thâm sâu huyền
bí.</font></p>
Posted in: Old Sayings
Be the first person to like this.